Loading Logo

Loading..

23 w ·Translate

Cách đây 03 Tuần mình có vào nhóm PCT trên Discord để tạo ra một chủ đề dậy sóng trong đó 😊

Mình gợi ý với PCT là nên hợp thức hóa việc mua bán giữa Pi với Fiat trong thị trường chợ đen để thúc đẩy việc giao dịch giữa Pi với Hàng Hóa.

Vì sao mình đề xuất ngang ngược như vậy trong Discord, chống lại chính sách CẤM PI giao dịch FIAT do PCT đề ra? Thậm chí mình còn công khai trước mặt Core Team rằng mình đã thực hiện hàng trăm lần giao dịch giữa Pi và Fiat trong chợ đen để cho PCT thấy được các giải pháp thực tế mà mình nêu ra.

Mình bị một thành viên trong đó kêu gọi Core Team khóa acc của mình. Nhưng chẳng sao, mình chấp nhận các rủi ro nếu có. Bởi mình hiểu việc mình làm là có ích cho một tập thể giao thương hàng hóa với Pi.

Một tài khoản Pi bị khóa không khiến mình bận tâm bằng một mô hình ý nghĩa đang đi chệch hướng. Tất nhiên, muốn khóa acc của mình, họ cần các phản biện logic hơn những thứ mình trình bày. Mình tin PCT đủ thấu suốt để đưa ra quyết định nên khóa acc mình hay không.

Để hiểu được tại sao mình liều lĩnh công khai việc mình giao dịch Pi ra Fiat trước mặt Core Team, bạn phải đóng vai là MỘT NGƯỜI CUNG CẤP HÀNG HÓA chấp nhận thanh toán = Pi coin, bạn mới hiểu rõ vấn đề này.

Bạn phải nhìn thấy vòng tròn thanh khoản giữa FIAT - HÀNG HÓA - PI - FIAT - HÀNG HÓA - PI... bạn mới hiểu vì sao cần phải có cổng thanh khoản PI - FIAT trong thị trường chợ đen.

Nếu ko có cổng thanh khoản này, Pi Network không thể nào đạt được mục tiêu: Pi giao dịch với hàng hóa/dịch vụ.

BẤT CỨ ĐỒNG CRYPTO NÀO HIỆN NAY đều không thể làm được quy trình này là vì tính chất BIẾN ĐỘNG CAO của thị trường Crypto.

Khi giá của crypto bị trượt trong hiện tượng DUMP/PUMB của thị trường thì không ai dám mang hàng hóa ra để giao dịch với nó. Và cũng không ai dám dùng crypto của họ để giao dịch với hàng hóa.

Vấn đề này cũng đang là vấn đề đau não của các nhà tạo lập thị trường, các cha đẻ của Bitcoin. Chính vì vậy, một Layer 2 Bitcoin đang dần được hình thành.
---------------------------------

Ở đây, chúng ta nhận ra Pi đang theo đuổi con đường tiếp theo mà Bitcoin chưa thể thực hiện được đó là CRYPTO TRAO ĐỔI VỚI HÀNG HÓA VÀ DỊCH VỤ để trở thành tiền tệ.

Vậy để Pi có thể trao đổi được với hàng hóa và dịch vụ, ta nhận thấy Pi ko thể lặp lại con đường cũ của Bitcoin.

Không thể để khung giá DUMP PUMP của Pi được công khai trên các sàn trung gian đại chúng. Tức là PI KHÔNG NÊN ĐƯỢC LIST SÀN.

Đó là lý do Pi Core Team không thân thiện với các sàn giao dịch crypto trong giai đoạn tiền mainnet. Cũng như trong giai đoạn Open Mainnet, Pi cũng không nên được niêm yết trên các SÀN GIAO DỊCH TRUNG GIAN.

Sự công khai về giá trên các sàn công cộng bị tác động bởi các mạng truyền thông, sẽ làm chết yểu hệ thống trao đổi hàng hóa của Pi.

Nhưng trong điều kiện Mainnet, PCT không thể nào kiểm soát được việc các sàn sẽ niêm yết Pi, bởi vì họ không thể kiểm soát được thứ không thể kiểm soát.

Đó là quyền tự do thương mại của các sàn. Pi cũng là một loại hàng hóa như bao loại hàng hóa có mặt trên thị trường, việc các sàn trung gian có kỳ vọng niêm yết Pi là điều tất yếu phải diễn ra.

Bởi vì Pi cũng là một loại hàng hóa có nhiều triển vọng trên thị trường crypto, nó tạo cảm hứng cho các nhà buôn tham gia vào việc xác lập tỉ giá.

Điều đó xảy ra, chúng ta lại quay lại vấn đề ban đầu của Bitcoin, của XRP, ETH, ADA... và hàng loạt đồng coin / token khác đó là: BIẾN ĐỘNG GIÁ.
------------------------------------------------

Vậy, chiến lược của PCT sẽ là gì để Pi có thể giao dịch được với hàng hóa?

PCT có sẵn 1 kho vàng làm giá trị quy đổi trên mỗi đồng Pi lưu hành không?

PCT có một loại công nghệ có khả năng sinh sản vô tính, nhân bản tạo ra hàng loạt của cải trong xã hội để đảm bảo GIÁ TRỊ LƯU HÀNH cho mỗi đồng Pi coin không?

PCT có sẵn một hầm USD $$$, một nhà máy sản xuất tiền FIAT để làm giá trị quy đổi 1:1 cho mỗi 1 Pi coin lưu hành không?

Nếu tất cả đều không có, và PCT nói rằng giá trị của Pi lệ thuộc vào cộng đồng, vào khả năng lao động, sản xuất, sáng tạo của toàn thể Pioneers... Vậy họ phải làm cách nào để đạt được mục tiêu trong tương lai:

Pi giao dịch HÀNG HÓA???
-----------------------------------------

Mình đã đề xuất một số giải pháp trong Core Team... Và họ vẫn đang suy nghĩ, chưa thấy câu trả lời nào. Chúng ta hãy đợi xem sao!!!

Jolie Jolie
CEO PI SILK ROAD

Hồ Thị Tiên KOSASIH

image
image
image
image
+11